180 วัน อันตราย
มี อยู่หลายกรณีที่ผู้ให้บริการมือถือ มีสิทธิ์ที่จะยึดเบอร์สวยของคุณ โดยลบออกจากระบบ ยกตัวอย่างเช่น ซิมนั้นหมดวันใช้งาน และไม่ได้เติมเงินในเวลาที่กำหนด โดยท่านสามารถตรวจสอบวันหมดอายุได้โดยการกดเช็คยอดเงิน อีกกรณีหนึงที่ คือ ซิมไม่มีการเคลื่อนไหว* 180 วัน ผู้ให้บริการจึงมีสิทธิ์ที่จะดึงซิมคืนได้ ถึงแม้จะมีวันเหลือเป็นปี หรือ มีเงินเหลือเป็นพันก็จะถูกดึงคืน (ซึ่งเป็นการเอาเปรียบลูกค้ามาก) ตอนนี้มีผู้ประสบปัญหานี้อีกมาก โดยเฉพาะผู้ที่เติมวันไว้ แล้วไม่ได้ใช้ซิมเกิน 180 วัน และยังมีผู้ที่ไม่รู้ตัวอีกจำนวนมาก และอีกกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักคือ...
*การเคลื่อนไหว หมายถึง การนำซิมไปใช้งานใดๆก็ตาม เช่น การตรวจสอบยอดเงิน หรือการโทรออก หรือการรับสาย หรือการส่ง SMS เป็นต้น
กรณีศึกษา จากหมายเลข 08X9000600
ช่วยด้วยครับ!!! เบอร์ One Two Call ผมถูกขโมยซึ่งๆ หน้า โดย..............
ผม ใช้เบอร์ วัน ทู คอล นี้มาประมาณสามปี 08X9000X00 ผมเติมเงินจนมีวันใช้งานจนถึงปี 2010 และผมไม่ได้ใช้งานประมาณเดือนกว่าๆ แต่พอผมเอากลับมาใช้ ปรากฏว่า ซิมหมายเลขนี้ ไม่มีในระบบ GSM คือซิมไม่สามารถใช้การได้ ผม จึงโทรเข้าใน AIS Call center 1175 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เวลาประมาณ 14.00 น. พนักงานแจ้งว่า เบอร์นี้ไม่มีในระบบแล้ว ผมก็เลยถามว่า ทำไมเบอร์ผมถูกดึง กลับ ทั้งที่มันไม่นานเลย และผมก็จำได้ว่าเติมเงิน จำนวนวันที่ใช้งานได้ไปจนถึงปีหน้า ซึ่งผมก็ได้ขอร้องให้ช่วยดึงเบอร์กลับ เพราะว่าผมได้ลงทะเบียนไว้ตั้งนาน พนักงานแจ้งว่า "ยังไงก็ไม่ได้ครับ เบอร์นี้น่าจะนำกลับมาขายใหม่ ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า จะถูกขายที่ภูมิภาคไหน" และ พนักงาน Call center ได้แนะนำให้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เพราะว่าเป็นศูนย์ใหญ่ของ GSM เพื่อทำการขอจองเบอร์นี้ไว้ก่อน เผื่อมีการกลับมาขายใหม่ แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝัน ก็เกิดขึ้น ผมไปถึงที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประมาณ 19.00 น. และผมได้ทำการสอบถามถึง เบอร์ของผม 08X9000X00 แล้ว พนักงานที่น่ารักมากๆ ก็ตอบผมมาด้วยเสียงอันไพเราะ แต่ทำให้ผมหน้าเจื่อนสุดๆ ว่า เบอร์ถูกเปิดบริการไปแล้วนะค่ะ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เวลา 18.00 น. ผมจึงถามพนักงานว่า " มีชื่อคน เปิดบริการหรือเปล่าครับ " พนักงานก็ตอบว่า " ยังไม่มีค่ะ ยังไม่ได้ลงทะเบียน แต่ถูกเปิดเมื่อวานนี้ เวลาหกโมงเย็น " ซึ่ง เวลาได้ผ่านไป หลังจากที่ผมแจ้งทาง Call center 1175 ผ่านไปประมาณ 3-4 ชั่วโมง เบอร์นี้ได้ถูกดึงกลับมาใช้งานในระบบ GSM อีกครั้ง โดยใครก็ไม่รู้! ผมอยากได้เบอร์นี้คืนมากๆ เพราะมันมีความหมายกับผมมากๆ ( ดูจากชื่อล็อคอินของผมก็ได้ ) ถ้าพวกพี่ๆ Call center Panda Japan ในห้อง MBK ได้เข้ามาอ่าน กรุณาช่วยผมด้วยนะครับ ขอคำแนะนำจาก พวกเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าผมควรจะทำยังไงดี ผมอยากได้เบอร์นี้คืนครับ อ่านแล้ว ช่วยโหวตให้ผมด้วยนะครับ ผมรู้สึกแย่มากๆ ไม่คิดว่า จะถูกขโมยเบอร์ซึ่งๆหน้าขนาดนี้
จากคุณ : #เก้าพันหกร้อย#
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 52 22:20:36
Arty เข้าใจความรู้สึกของคุณ #เก้าพันหกร้อย# นะคะ ทั้งนี้กรณีที่หมายเลขมีการเปิดใช้งานโดยผู้ใช้บริการใหม่แล้ว จะไม่สามารถขอเบอร์เดิมได้ค่ะ อย่างไรแล้ว Arty ขอทราบหมายเลขของคุณ #เก้าพันหกร้อย# ทางหลังไมค์ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดให้ก่อนค่ะ ดาว
จากคุณ : AIS Call Center (callcenter@ais.co.th)
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 52 22:39:29
ก่อน อื่นผมต้องขออภัยเพื่อนๆ ในบอร์ดด้วยนะครับ ที่อาจจะไม่ได้ชี้แจงในตอนแรก และทำให้หลายๆ คนรู้สึกคาใจในการตัดสินใจของผม และขออภัยด้วยที่ไม่ได้มาชี้แจงก่อนหน้านี้ เพราะผมไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ และไม่ได้ใช้คอมพ์ครับ ผมขอตอบคำถาม 3 ข้อ ตามที่คุณ SummerMan ได้ถามมาดังนี้นะครับ
1.เบอร์ใหม่ที่ท่านได้ คงไม่ต้องบอกว่าหมายเลขอะไร แต่สวยทดแทน 9000600 ได้ไหม
- เบอร์ ใหม่ที่ผมได้รับ ไม่สวยเท่าเบอร์ 9000600 ครับ เพราะเบอร์ 9000600 มีลักษณะคือ เป็นเบอร์จำง่าย เบอร์ที่ผมได้รับมาไม่มีลักษณะนี้ครับ
2. ท่านเคยว่าท่านมีมาเป็นคู่ แล้วผู้ให้บริการหาใหม่ให้ท่าน 1 เบอร์ หรือ หาใหม่ให้ท่านทั้งคู่
- ผม มีเบอร์ของผมอยู่ก่อนนี้อีก 1 เบอร์ นอกเหนือไปจากเบอร์ 9000600 ซึ่งผู้ให้บริการได้จัดหาเบอร์ใหม่มาให้ผม 1 เบอร์ เป็นเบอร์มาคู่กับเบอร์นี้ของผมแทนครับ ผมก็เลยมีเบอร์แฝดคู่ใหม่
3.มีการชดเชยค่าเสียหายเป็นตัวเงิน หรือ เทียบเท่าตัวเงิน เช่น ค่าโทรหรือไม่
- ขอ ยืนยันว่าไม่มีการชดเชยเป็นตัวเงินใดๆทั้งสิ้นครับ ไม่ได้โปรลับ ได้รับเป็นโปรโมชั่น ซึ่งเป็นโปรโมชั่นปกติของลูกค้า AIS ทั่วไปครับ
สำหรับ หลายๆ คนที่สงสัยในจุดยืนของผม ว่าต้องการเบอร์เดิมคืนเท่านั้น ในตอนแรกผมคิดแบบนั้นจริงๆ ครับ ผมต้องการเบอร์เดิมของผมคืน แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง อย่างที่ผมเคยบอกครับ ว่าผมมีเบอร์ 9000600 อยู่อีกหนึ่งเบอร์ และมีคนโทรเข้ามาที่เบอร์นั้นเยอะมากๆ ครับ จนผมทราบดีว่า ต่อให้ผมได้เบอร์เดิมคืนมา ผมก้อไม่สามารถที่จะใช้งานได้แล้ว ผมจึงเลือกเบอร์ใหม่ที่ AIS เสนอมาคู่กับอีกเบอร์ของผมแทนครับ
ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ และความช่วยเหลือในบอร์ดอีกครั้งครับ และขออภัยด้วยหากการตัดสินใจของผม อาจจะไม่ถูกใจใครหลายๆ คน และขอบคุณเพื่อนๆ หลายๆ คนที่เข้าใจในการตัดสินใจของผม ซึ่งผมเองตัดสินใจอย่างยากลำบาก และในตอนนี้เองผมก็ยังรู้สึกกดดันกับเรื่องนี้อยู่ ผมหวังว่าคำตอบของผมในครั้งนี้ จะตอบคำถามที่ใครหลายๆ คน ยังคาใจอยู่ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ
ขอบคุณทุกคนมากครับ
จากคุณ : #เก้าพันหกร้อย#
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 52 16:06:27 [แก้ไข]
สำหรับ กรณีที่เกิดขึ้นกับคุณ 9000600 นั้น ทาง AIS ขอเรียนชี้แจงว่า เราตระหนักและรับทราบถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้หาแนวทางในการดูแลลูกค้า ตลอดจนประสานงานกับลูกค้ามาตลอดระยะเวลาที่พบ ปัญหา จนกระทั่งได้แนวทางในการดูแล ที่คุณ 9000600 เองก็สามารถยอมรับและพึงพอใจ ดังนี้ค่ะ
ข้อ 1 และ ข้อ 2 หมายเลขที่มอบให้ เป็นหมายเลขเดียวกับหมายเลขที่คุณ เก้าพันหกร้อยใช้งานอยู่ปัจจุบันค่ะ ต่างกันเพียง Prefix 08X เท่านั้น ซึ่งการนำเสนอหมายเลขนี้ให้ เนื่องจากหมายเลขเดิมคุณเก้าพันหกร้อยเคยบอกแล้วว่ามีความต้องการใช้คู่กับ คนพิเศษ
ข้อ 3.ทางบริษัทไม่ได้มีการชดเชยค่าเสียหายเป็นตัวเงินตามที่คุณเก้าพันหกร้อย แจ้งไปแล้ว รวมทั้งโปรโมชั่นที่ได้รับ คุณเก้าพันหกร้อยต้องการใช้งานโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ปกติค่ะ
**ขอยืนยันตามที่คุณเก้าพันหกร้อยได้มีการชี้แจงไว้ค่ะ**
จากคุณ : AIS Call Center (callcenter@ais.co.th)
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 52 10:04:31
ข้อมูลจาก Pantip-Cafe : มาบุญครอง
|